• หน้าแรก

  • Our Solutions

  • Machine Safety Devices – เซนเซอร์นิรภัย (ปกป้องผู้ปฏิบัติงานจากอันตรายจากเครื่องจักร)

Machine Safety Devices – เซนเซอร์นิรภัย (ปกป้องผู้ปฏิบัติงานจากอันตรายจากเครื่องจักร)

  • หน้าแรก

  • Our Solutions

  • Machine Safety Devices – เซนเซอร์นิรภัย (ปกป้องผู้ปฏิบัติงานจากอันตรายจากเครื่องจักร)

Machine Safety Devices – เซนเซอร์นิรภัย (ปกป้องผู้ปฏิบัติงานจากอันตรายจากเครื่องจักร)



         อันตราย
จากเครื่องจักรมักเกิดขึ้นที่จุดปฏิบัติงาน หรือจุดอื่นๆที่มีการเคลื่อนไหวของเครื่องจักร ไม่ว่าจะเป็นความอันตรายจากการชนของแขนกล การดึงของสายพาน การเฉือนของบริเวณของมีคม หรือกระทั่งความร้อนจากการสัมผัสเครื่องจักร Machine Safety Devices (เซนเซอร์นิรภัย) ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำกัดความเสี่ยงต่อบุคลากรจากอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บที่จุดเหล่านี้

         Banner Engineering ผู้นำด้านระบบ Automation และ Machine Safety ยินดีให้คำปรึกษา ออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบความปลอดภัยในไลน์การผลิตเต็มรูปแบบโดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักร (อ้างอิงมาตรฐานความปลอดภัย ISO 13849-1) ในภาพประกอบด้านล่างเป็นตัวอย่างการใช้เซนเซอร์นิรภัยจาก Banner Engineering เพื่อลดความเสี่ยงหลายจุดในบริเวณที่มีการใช้หุ่นยนต์ หรือแขนกล


1. SAFETY LIGHT CURTAINS (ม่านแสงนิรภัย) ความถี่ของลำแสงที่หลากหลายตั้ง 14-40 มม. และความสูงมีให้เลือกตั้งแต่ 300-1800 มม. ราคาคุ้มค่า มีสต๊อกสินค้าในไทย สามารถติดตั้งได้ทั้งสภาพแวดล้อมแบบ Heavy-duty และแบบที่พื้นที่ติดตั้งจำกัด

2. SAFETY RELAY/CONTROLLER (ชุดควบคุมนิรภัย) รับสัญญาน Safety จากเซนเซอร์นิรภัยต่างๆเพื่อควบคุมเครื่องจักรให้หยุดการทำงานก่อนเกิดอันตราย รุ่นมีให้เลือกตั้งแต่แบบ Relay ไปจนถึง Controller โดยเฉพาะรุ่น Hybrid SC10 series มีสต๊อกสินค้าในไทย

3. TWO-HAND CONTROL DEVICES (ปุ่มควบคุมนิรภัยแบบสองมือ) ผู้ควบคุมเครื่องจักรใช้มือทั้งสองข้างในการกดปุ่มเพื่อเริ่มต้นเครื่องจักรซึ่งจะทำให้มือผู้ปฏิบัติงานอยู่ในระยะที่ปลอดภัยตลอดเวลาที่เครื่องจักรทำงาน

4. INDICATOR LIGHTS (ไฟแสดงสถานะ) มีสีให้เลือกหลากหลาย ชัดเจน สวยงาม ตัวไฟออกแบบมาให้สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่หนัก โดยมี ระดับ IP สูงถึง 69K รุ่น high-end รองรับฟังก์ชั่นการโปรแกรมสี และแอนิเมชันผ่านคอมพิวเตอร์

5. SAFETY LASER SCANNER (เครื่องสแกนเลเซอร์นิรภัย) ระยะตรวจจับกว้าง ทนต่อสภาพแวดล้อมที่เลอะหรือมีฝุ่น รองรับการต่อแบบ Standalone สำหรับการป้องกันบริเวณเครื่องจักร และแบบ Cascading สำหรับงานป้องกันการชนของรถขนสินค้าอัตโนมัติ (AGV)

6. SAFETY INTERLOCK SWITCHES (สวิตช์อินเตอร์ล็อคนิรภัย) แบบ Non-contact: มีให้เลือกทั้งรุ่นมาตรฐานแบบแม่เหล็ก รุ่นใหม่ล่าสุดแบบ RFID แบบ Contact: สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นการล๊อคได้ หากอยู่ในสถานะไม่ปลอดภัย

7. ENABLING DEVICES (ปุ่มเดินเครื่องชั่วคราว) เมื่อผู้ใช้บีบสวิตช์มือจับ เครื่องจักรจะเริ่มต้นการทำงานในโหมด Manual หากผู้ใช้งานปล่อยสวิตช์เครื่องจักรจะหยุดทำงานทันที

8. TOWER LIGHT (ไฟแสดงสถานะ) รุ่นมาตรฐาน 3 ชั้น (เขียว เหลือง แดง) พร้อมเสียงแจ้งเตือน เป็นรุ่นที่ราคาคุ้มค่า มีสต๊อกสินค้าในไทย นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษสำหรับการโปรแกรมสีผ่านคอมพิวเตอร์ หรือรุ่นที่สามารถรายงานสถานะเครื่องจักรผ่านระบบไร้สายได้

9. EMERGENCY STOP (ปุ่มกดหยุดนิรภัย) ด้วยการออกแบบให้มีการเพิ่มไฟแสดงสถานะด้านล่าง ผู้ปฏิบัติงานสามารถเห็นและเข้าใจสถานะได้อย่างชัดเจน

Banner ISD – In-Series Diagnostics | Smart Machine Safety Systems

          สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และบรรจุภัณฑ์ ไลน์การผลิตจะเป็นลักษณะที่มีประตูเปิด-ปิดจำนวนมาก การติดตั้ง Safety Interlock Switches (สวิตช์อินเตอร์ล็อคนิรภัย) ให้กับทุกประตูตามมาตรฐานความปลอดภัยจะทำให้เกิดความซับซ้อนในการเดินสายไฟ ด้วยเทคโนโลยี ISD จาก Banner Engineering เราสามารถเดินสายไฟแบบ Cascading ตามแต่ละประตูได้ โดยที่ไม่กระทบต่อมาตรฐานความปลอดภัยใดๆ และยังสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นการตรวจสอบว่าประตูไหนเปิด-ปิดอยู่ได้อีกด้วย





Machine Safety กับเทรนด์ Industry 4.0 หรือ IIoT

                ด้วยเทคโนโลยี ISD และระบบโครงสร้าง Cloud ของ Banner Engineering สถานะหรือข้อมูลต่างๆจากเครื่องจักร และเซนเซอร์นิรภัยต่างๆ สามารถเข้าถึงได้ผ่านระบบ Cloud (รวมถึง Banner CDS cloud, Amazon AWS cloud และระบบ SCADA) ทำให้ลดข้อจำกัดและเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการไลน์การผลิตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


Banner Engineering – Safety Solutions Catalog
Banner's Safety Solutions catalog highlights the latest safety solutions including hand, finger, or body detection, area detection, safety relays and controllers, safety switches, and enabling devices.

SAFETY SOLUTIONS CATALOG | 11.5MB


Our Services

มีสต๊อคในประเทศไทยสามารถจัดส่งให้ลูกค้าได้ทันที

มีบริการติดตั้ง ดีไซน์ระบบ Automation และเทรนนิ่งการใช้งานสินค้า

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์