Sensor2Cloud – Digital Innovation Park

Sensor2Cloud – Digital Innovation Park

       

               ปัจจุบันเทคโนโลยี Internet of Things ถูกยกให้เป็น “Mega Trend” ที่จะส่งผลมหาศาลต่อธุรกิจทุกๆ ด้านรวมทั้งภาคอุตสาหกรรม ด้วย Cloud Solutions ของ Turck Banner


               เราสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆของเครื่องจักรผ่านรูปแบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย เพิ่มขีดความสามารถในการผลิตจากนำข้อมูลไปวิเคราะห์ อีกทั้งยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงงานให้สูงยิ่งขึ้นได้อีกด้วย



Cloud จะช่วยให้จัดการระบบในโรงงานอุตสาหกรรมได้ดีขึ้นได้อย่างไร?

                ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจใน Cloud Solutions ของ Turck Banner คร่าวๆก่อน หลักการคล้ายการ Plug & Play คือเราจะดึงสัญญานจากอุปกรณ์เซ็นเซอร์ต่างๆในโรงงานผ่านสาย Splitter [ ซึ่งไม่กระทบกับการทำงานใดๆของเครื่องจักรที่มีอยู่เดิม ] จากนั้นนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ และส่งต่อผ่าน internet ขึ้นระบบ Cloud โดยข้อมูลต่างๆในระบบ Cloud สามารถดูผ่าน Smart devices (สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์) ได้ทันทีเพียงแค่ต่อ internet




ข้อมูลอะไรบ้างที่เราควรดูจากระบบCloud?

1. Overall Equipment Effectiveness (OEE) หรือก็คือประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร
• Throughput ปริมาณสินค้าที่ผลิตต่อหน่วยเวลา (ได้ข้อมูลจากเซ็นเซอร์ขาเข้า และออก)
• Machine Status สถานะเครื่องจักร (ได้ข้อมูลจาก Tower Light)



ตัวอย่าง Dashboard OEE



2. System Temperature Monitoring การติดตามอุณหภูมิเครื่องจักร และตั้งระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิสูงหรือต่ำเกินค่ามาตรฐาน ซึ่งทำให้สามารถป้องกันความเสียหายได้อย่างทันท่วงที



ตัวอย่าง Dashboard Temperature Monitoring



3. Tank Level Monitoring การวัดระดับน้ำ หรือระดับวัตถุดิบในถังเพื่อให้สามารถประเมิณ และวางแผนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ตัวอย่าง Dashboard Level Monitoring



4. Roll Diameter Monitoring การวัดขนาดความหนาของม้วนกระดาษ ม้วนฟิล์ม พร้อมการแจ้งเตือนอัตโนมัติเพื่อเตรียมพร้อมล่วงหน้าสำหรับการเปลี่ยน ซึ่งช่วยเพิ่มเวลาทำงานของเครื่องจักร



5. Predictive Maintenance for Motors การซ่อมบำรุงเชิงคาดการณ์สำหรับอุปกรณ์ที่มีการหมุนโดยใช้ข้อมูลการสั่นและอุณหภูมิจาก Vibration sensors
สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสาย และไร้สายตามความเหมาะสมของหน้างาน



ตัวอย่าง Dashboard Motor Vibration & Temperature



6. Hydraulic Power Units Monitoring การทำให้ระบบไฮดรอลิกของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการติดตามค่าสถานะต่างๆของอุปกรณ์ เช่น ความดัน อุณหภูมิ และการสั่นสะเทือน


ทดลองดูการจำลอง Dashboard ของ Cloud Platform ได้ฟรี !

 

เริ่มอย่างไรดี?

                แอพพริเคชั่นต่างๆด้านบนเป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้น หากสนใจเราสามารถให้คำแนะนำได้ Turck Banner Thailand มีทีมงานพร้อมดูแล อีกทั้งเรายังมีอุปกรณ์ทดลอง (demo) อีกมากมาย ที่สามารถนำไปติดตั้งแบบทดลองที่สถานที่จริงเพื่อให้เห็นภาพและผลลัพธ์ได้ก่อนตัดสินใจโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

                สามารถติดต่อผ่านระบบช่องแชทของ Facebook เพจ Turck Banner Thailand ได้โดยตรง



                
สาธิตการใช้งานอุปกรณ์จริง

Our Services

มีสต๊อคในประเทศไทยสามารถจัดส่งให้ลูกค้าได้ทันที

มีบริการติดตั้ง ดีไซน์ระบบ Automation และเทรนนิ่งการใช้งานสินค้า

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์